Yêu thích
0
Yêu thích
Coupon
Mã khuyến mãi
Giỏ hàng
0
Giỏ hàng
Tin tức/NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA NẾU MUỐN GIẢM CÂN NHỜ NHẢY ZUMBA?

NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA NẾU MUỐN GIẢM CÂN NHỜ NHẢY ZUMBA?

  • 12-25-2021 09:28:03

Nhảy zumba giảm cân - trong 1 giờ có thể giúp bạn đốt cháy từ 300 kcal đến 900 kcal. Tuy nhiên rất nhiều chị em phụ nữ tỏ ra nghi ngờ phương thức này vì không thể giảm cân được hoặc cân có giảm nhưng cơ thể mệt mỏi chứ không vui vẻ như lời đồn. Liệu còn có “bí mật" nào chưa được hé lộ để giúp phái đẹp có được cân nặng mong muốn? 

Nhiều người thường sử dụng cách nhịn ăn hay uống các loại thuốc giảm cân, trà giảm cân để sớm đạt được kết quả giảm cân như mong muốn. Tuy nhiên, nếu không được thực hiện một cách khoa học và hợp lý, bạn giảm được cân nhưng đi kèm với nó là sự suy nhược cơ thể, tích nước lâu ngày sinh bệnh tật. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cách giảm cân khoa học nhất là sự kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng hợp lý và các bộ môn vận động, trong đó dinh dưỡng chiếm 70% tính quyết định của việc giảm cân. 

Vậy, đối với chị em phụ nữ lựa chọn tập zumba giảm cân thì cần có chế độ dinh  dưỡng như thế nào, có phải nhịn ăn không để giảm cân không? 

Hãy cùng Anyclass khám phá 6 nguyên tắc về chế độ ăn đối với những người nhảy zumba giảm cân mà vẫn đảm bảo thể chất khoẻ mạnh và body săn chắc nhé.

nhảy zumba giảm cân

1. Ăn bữa sáng đầy đủ

Người xưa có câu, bữa sáng ăn cho mình, bữa trưa ăn cho bạn, bữa tối ăn cho kẻ thù. Bữa sáng khởi động quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calories, cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc của bạn.  Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, có mối tương quan tỉ lệ thuận giữa ăn sáng với sức khỏe tốt, bao gồm tăng cường trí nhớ và sự tập trung tốt hơn, duy trì mức cholesterol LDL thấp hơn và giảm khả năng mắc các bệnh như tiểu đường, bệnh tim và thừa cân.

nhảy zumba giảm cân

Để học nhảy zumba giảm cân bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý

2. Sử dụng tinh bột hấp thu chậm và ăn nhiều rau xanh

Thực phẩm chứa tinh bột hấp thu chậm bao gồm gạo lứt, các loại bánh làm từ bột nguyên cám, khoai lang, yến mạch... Một bữa trưa gồm một bát gạo lứt, rau xanh và ức gà cũng mang lại cho bạn một bữa ăn ngon, dinh dưỡng và phù hợp với chế độ tập luyện. Rau xanh chứa chất xơ hỗ trợ cho quá trình tiêu hoá đồng thời cung cấp vitamin cho cơ thể. Rau xanh nói riêng và rau củ nói chung chứa ít calo, do vậy, ăn nhiều rau xanh và rau củ khiến bạn có cảm giác no nhưng lại không nạp vào quá nhiều năng lượng.

3. Uống nước đúng và đủ

Nước rất tốt cho cơ thể, hầu như có sẵn và miễn phí, là loại dinh dưỡng không thể thiếu và lại tối quan trọng đối với cơ thể. Uống một cốc nước ấm hoặc một cốc nước chanh pha mật ong sau khi ngủ dậy sẽ giúp thải loại độc tố, thanh lọc đại tràng, hấp thu dinh dưỡng của bữa sáng trọn vẹn hơn. 

Tập nhảy zumba giảm cân có thể mất rất nhiều nước vì vậy hãy luôn nhớ mang bình nước theo mình để nạp dinh dưỡng quý giá này kịp thời nhé bạn. Uống nước thường xuyên chứ không phải khi khát, uống từ 2l nước một ngày từ nhiều nguồn khác nhau, không uống nước qúa nhiều đường, không uống quá nhiều nước cùng lúc .... là những điểm mà các huấn luyện viên sức khoẻ khuyên bạn cần phải lưu ý.

nhảy zumba giảm cân

Khi tiến hành nhảy zumba giảm cân phải thường xuyên bổ sung nước

4. Ăn nhẹ trước khi tập nhảy zumba giảm cân

Cho dù bạn ăn hay không ăn trước khi tập thể dục, thì các nghiên cứu đã cho thấy cơ thể cũng chỉ đốt cháy cùng một lượng chất béo. Tuy nhiên, việc không ăn nhẹ trước khi tập luyện sẽ dễ gây ra việc giãn cơ, đơn giản là vì khi bạn tập, cơ thể sẽ cần phải tiêu thụ một lượng protein nhất định, và nếu bạn đói, bộ máy thông minh này ngay lập tức sẽ huy động lượng protein có ở phần cơ của bạn thay vì lấy ở thận và gan- hiện đang trống rỗng. 

Gợi ý cho bạn một số thực phẩm ăn nhẹ trước khi luyện tập:

  • Gạo lứt (1/2 chén) với đậu đen (1/2 chén);
  • - Salad khoai lang cắt nhỏ cùng bông cải hấp hoặc bông cải ướp với một chút muối và dầu olive (1 chén);
  • - Chuối với bơ hạnh nhân (2 muỗng canh);
  • - Táo và quả óc chó (1/4 cốc).

nhảy zumba giảm cân

5. Không ăn nhiều đồ ngọt, dầu mỡ

Khi bạn ăn nhiều đồ ngọt hơn mức mà cơ thể cần, lượng glucid dư thừa sẽ được dự trữ trong bắp thịt và gan, phần khác được chuyển hoá thành axit béo hoặc triglycerid làm gia tăng lượng mỡ trong cơ thể.

1g dầu tương đương với 9kcal, nếu bạn ăn quá lượng dầu mỡ cần thiết cho cơ thể, lẽ dĩ nhiên bạn đang nạp rất nhiều năng lượng thừa cho cơ thể rồi đó.

nhảy zumba giảm cân

6. Không ăn tối sau 20h

Ăn tối muộn sau đó bạn đi ngủ, cơ thể bạn sẽ không có đủ thời gian để thực hiện quá trình trao đổi chất, năng lượng được hấp thụ và tiêu hao chậm sẽ bị tích tụ lại dưới dạng mỡ. Mà bạn thì dĩ nhiên không thích bất kỳ “dạng mỡ” nào trên cơ thể đúng không? 

Còn rất nhiều những lưu ý khác về dinh dưỡng và tập luyện thể thao giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh, vóc dáng săn chắc,  hãy tham khảo tư vấn của các chuyên gia tại đây nhé.

  • BÀI VIẾT LIÊN QUAN: